Mahal kong Alipin Snippet #1




Hindi alam ni Annabel kung paano sila muling nakarating sa silid ng binata. Ang tanging iniinda niya ay ang sakit ng pagkakahawak nito sa braso niya. “You can only do so much damage to a man’s ego, my dear Annabel.”

Nang maisarado na nito ang pinto ay pabalya siyang pinaupo nito sa kama. Sa nakikita niya ay nagpipigil lamang ito para huwag siyang saktan. Marahas nitong binuksan ang kanyang damit sa harapan.

“A-anong ginagawa mo?” sabi niya habang pilit iniiwas ang sarili mula sa mga kamay ng binata.

“Ibinibigay sa iyo ang gusto mo kagaya ng palagi kong ginagawa.” puno ng sarkasmong sabi nito. “Gusto mong maging alipin ko hindi ba?”

“Hindi ko pinangarap na maging alipin mo!” angil niya sabay tayo para tuluyang makalayo rito.

“Sana ay inisip mo iyan bago ka pumasok dito sa silid ko!” galit na wika ng binata.

Muli nitong hinawakan ang braso niya at inakay siya sa bahagi ng silid na nakaharap sa malaking hardin sa ibaba.

“Carlo--” Tila siya isang manika na kulang na lang ay ilampaso nito sa sahig. “Ano ba? Nasasaktan ako.”

“Ikaw pa ngayon ang may ganang masaktan?” angil nito mas hinigpitan ang pagkakahawak sa kamay niya.

“B-bitiwan mo ako!” Pinilit niyang muling makawala mula sa pagkakahawak nito. “Hindi mo ako pag-aari!”

Painsultong tumawa ang binata. “Iyan ang akala mo!”

Hinawi nito ang malaking kurtinang nakatakip sa glass door na nag-uugnay sa silid at sa malaking balkonahe. “Nakikita mo ba ang araw na iyan Annabel?” Itinuro nito ang nakabubulag na sinag mula sa labas. “Hangga’t sumisikat at lumulubog ang araw na iyan ay ako ang magmamay-ari ng puso, katawan at kaluluwa mo! Naiintindihan mo?”

Napasinghap siya sa nakitang galit sa mukha ng binata. Kilala niya ang bahaging iyon ng pagkatao nito. Hindi ito madaling magalit at palagi na’y mahinahon ito sa pagharap sa anumang suliranin.

Ngunit kaya rin nitong maging sintigas ng bakal kapag hinihingi ng pagkakataon.

“Having said that, mula sa araw na ito ay ikaw na ang mag-aasikaso ng lahat ng pangangailangan ko... mula sa paghahanda ng almusal ko hanggang sa pagpapainit ng mga gabi ko.”

Binitiwan siya nito at pinag-krus ang mga kamay sa gitna ng dibdib. “Ngayon kung gusto mong ibang lalake ang magpakasasa sa iyo ay sabihin mo lang dahil handa akong ipakain ka ng buo sa buwayang nag-aabang sa iyo sa labas!”